น้ำพุ่ง น้ำแตกของผู้หญิง เรื่องจริงหรือการแสดง - ทำความเข้าใจใน 10 ข้อ


A water spring, a small water fall and a desert as metaphor for female vagina with different ability to squirt.



ความรู้เกี่ยวกับน้องสาว มักจะไม่ค่อยมีการศึกษาและงานวิจัยมากเท่ากับเรื่องของน้องชาย สาเหตุอาจเป็นเพราะสรีระที่ดูซับซ้อนจึงศึกษายาก แต่จริง ๆ อีกสาเหตุก็ต้องยอมรับว่าอาจมาจาก สังคมความเป็นชายเป็นใหญ่ (Patriarchy) ที่ส่งผลกระทบให้เกิดความไม่เท่าเทียมระหว่างเพศในด้านสุขภาพและการแพทย์เช่นเดียวกัน


หลาย ๆ เรื่องเกี่ยวกับน้องสาวจึงเป็นเหมือนกับปริศนา หนึ่งในเรื่องนั้นคือ อาการน้ำพุ่งของผู้หญิง หรือที่มักเรียกกันว่า สเควิร์ต (Squirt) 


ความเข้าใจผิดบางอย่างทำให้เกิดความคาดหวังที่ผิด ๆ ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพจิตได้ ทั้งเจ้าของจิมิ และคนอื่น ๆ ที่มาเกี่ยวข้องกับน้องสาวได้


บางคนก็เกิดความเข้าใจผิด ๆ จากหนังว่าผู้หญิงจะต้องมีน้ำพุ่งเป็นน้ำพุ แต่หากน้องสาวของเราเป็นแบบน้ำตกไหลเจิ่งนอง หรืออาจจะเป็นโอเอซิสซ่อนอยู่ในทะเลทราย หรือไม่มีน้ำอะไรออกมาเลย แบบนี้มันผิดปกติมั้ย


บทความนี้จะมาสรุปการศึกษาที่ผ่าน ๆ มา สรุปอะไรไว้บ้างเกี่ยวกับอาการน้ำพุ่งของผู้หญิง จะได้เข้าใจเรื่องของน้องสาวกันมากขึ้น


บทความนี้จะครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับ 

  • ทำความเข้าใจอาการน้ำพุ่ง น้ำแตก
  • น้ำที่ออกมาคืออะไร


ทำความเข้าใจอาการน้ำพุ่ง น้ำแตก


1. อาการน้ำพุ่งเกิดขึ้นได้จริง แต่อาจจะไม่ได้พุ่งแรงเป็นน้ำพุแบบในหนัง บางรายอยู่ดี ๆ ก็มีน้ำไหลเจิ่งนอง แต่ยังไงก็ตามอาการนี้เกิดกับผู้หญิงเพียงส่วนน้อยมาก ๆ เท่านั้น ไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้หญิงทุกคน ส่วนสาเหตุว่าจะเกิดกับใครได้บ้างนั้น ไม่มีการศึกษา

2. อาการน้ำพุ่ง ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่า ‘น้องสาว’ มีสมรรถภาพดีหรือไม่ และไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่า ‘ผู้กระทำ’ เก่งหรือไม่

3. อาการน้ำพุ่ง ไม่เกี่ยวข้องกับ อาการเสร็จ น้ำอาจจะไหลออกมามากแต่ไม่ใช่ตอนถึงจุดสุดยอดก็ได้ หรือตอนถึงจุดสุดยอดก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องมีน้ำพุ่งออกมา

4. อาการน้ำพุ่ง อาจจะมาจากการช่วยตัวเองก็ได้ ไม่ว่าจะวิธีสอดใส่ หรือการกระตุ้นภายนอก 

5. อาการน้ำพุ่ง ไม่ใช่อาการผิดปกติและไม่ใช่เรื่องน่าอาย ส่วนอาการน้ำไม่พุ่งก็ไม่ใช่ความผิดปกติเช่นกัน


น้ำที่ออกมาคืออะไร


6. น้ำที่ออกมาจะแยกย่อยเป็น 2 อย่างคือ Squirting fluid กับ Ejaculating fluid (ยังไม่มีชื่อภาษาไทย)

7. Squirt fluid จะออกมาจากท่อปัสสาวะ ลักษณะใส ๆ และมีปริมาณมาก มีบางงานวิจัยบอกว่าคือน้ำปัสสาวะที่อยู่ดี ๆ ก็มา แม้ว่าก่อนมีเซ็กซ์ได้ไปปัสสาวะแล้ว

8. Ejaculating fluid คือน้ำที่มาจากต่อมข้าง ๆ ท่อปัสสาวะที่เรียกว่า Skene’s gland ลักษณะมีความข้นกว่า ปริมาณน้อยกว่า น้ำนี้จะมีสารบางอย่างเหมือนในต่อมลูกหมาก บางคนบอกว่าหลั่งพุ่งออกมาจากต่อมโดยตรง บางคนบอกว่ามันกลับเข้าไปในท่อปัสสาวะแล้วหลั่งออกมาพร้อมกัน 

9. ผู้หญิงที่น้ำพุ่งบางคนเป็นน้ำจาก Squirt fluid เพียงอย่างเดียว บางคนเป็น Squirt fluid รวมกับ Ejaculating fluid

10. น้ำที่พุ่งออกมาไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเจ้าของน้องสาว และผู้กระทำ เพียงแต่ควรดูแลความสะอาดให้ดี ชำระล้างร่างกายตามหลักสุขอนามัย



สรุป - อาการน้ำพุ่ง เกิดขึ้นได้จริงแต่ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน ไม่ได้มีความผิดปกติอะไร หากใครมีน้ำพุ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพียงแต่ควรเตรียมผ้าปูกันเปื้อนให้เรียบร้อย


และสำหรับใครที่น้ำไม่พุ่งก็ไม่ได้เป็นความผิดปกติเช่นกัน จากการสำรวจคร่าว ๆ พบว่า คนส่วนใหญ่น้ำไม่พุ่ง เพราะเวลามีเซ็กซ์ ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นแบบภาพโอเอซิสในทะเลทราย ก็คือมีแค่น้ำหล่อลื่นไหลออกมาบ้างที่ปากช่องคลอด หรือบางคนน้ำหล่อลื่นก็ยังแอบอยู่ข้างในช่องคลอดก็ได้


อย่าคาดหวังและกดดันกันและกันให้น้ำพุ่งกันเลย เพื่อสุขภาพจิมิและสุขภาพจิตที่ดีของกันและกัน เพราะไม่ว่าจะเป็นน้ำพุ่งกระจาย น้ำตกไหลเจิ่งนอง หรือโอเอซิสในทะเลทราย ก็เป็นความปกติของน้องสาวทั้งหมด

 

บทความโดย พญ.ขวัญชนก หอมแสงประดิษฐ

เพจน้องสาว - LittleSisCare - Last updated November 2021


ใหม่กว่า เก่ากว่า