ผู้หญิงกับรสนิยมหนัง



“ทำไมเห็นผู้หญิงหุ่นดี ๆ แล้วตื่นเต้นมากกว่าคะ”

“หนูเป็นเลสเบี้ยนใช่ไหม เพราะชอบดูหนังหญิง-หญิง”

“เราชอบดูหนังชาย-ชาย เราผิดปกติหรือเปล่าคะ”


รสนิยมในการเลือกดูหนังโป๊มักจะถูกผูกโยงไปกับรสนิยมทางเพศบ่อย ๆ เพราะบางคนอาจจะเข้าใจว่ามันมีความเกี่ยวข้องอย่างเป๊ะ ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่แบบนั้น

เรื่องนี้มีคนทำการศึกษาวิจัยไว้ แอดไปอ่านเพิ่มมาหลังจากได้ดูสรุปจากซีรีส์เรื่อง Sex, Explained ทาง Netflix สารคดีทำไว้ดีมาก ครบทั้งเนื้อหาและลีลาการเล่า ใครสนใจไปดูต่อกันได้นะ

งานวิจัยนี้ศึกษาโดยดูการตอบสนองทางเพศของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อได้ดูหนังโป๊แต่ละประเภท ได้แก่ ชายมีเซ็กซ์กับหญิง ชายกับชาย หญิงกับหญิง ชายช่วยตัวเอง หญิงช่วยตัวเอง ชายโป๊ออกกำลังกาย หญิงโป๊ออกกำลังกาย และลิงโบโนโบมีเพศสัมพันธ์กัน


ผลงานวิจัยพบว่า ผู้ชายที่ชอบผู้หญิง (Straight men) จะชอบหนังที่มีผู้หญิงในฉาก ส่วนผู้ชายที่ชอบผู้ชาย (Gay men) ก็จะชอบหนังที่มีผู้ชายในฉากมากกว่า ความชอบของผู้ชาย จึงขึ้นอยู่กับว่าหนังมีนักแสดงเป็นเพศที่ชอบหรือไม่

แต่ในผู้หญิง! ทั้งกลุ่ม straight และ lesbian กลับมีรสนิยมเรื่องหนังที่หลากหลายมาก ๆ ชอบทั้งฉากเซ็กซ์ของคู่ทุกรูปแบบ และชอบทั้งผู้ชายช่วยตัวเองและผู้หญิงช่วยตัวเอง 

และที่ผู้หญิงบางคนกังวลว่าทำไมตัวเองชอบดูผู้หญิงหุ่นดีมากกว่า งานวิจัยพบว่าผู้หญิงไม่ว่าจะมีรสนิยมทางเพศแบบไหน ล้วนมีการตอบสนองกับการดูผู้หญิงมากกว่าการดูผู้ชายด้วยซ้ำไป ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมออกกำลัง ช่วยตัวเองหรือกำลังมีเซ็กซ์กับเพศเดียวกัน 

แถมผู้หญิงยังตอบสนองกับคลิปลิงมีเพศสัมพันธ์กันด้วย โดยเฉพาะในเลสเบียนซึ่งชอบมากกว่าการดูผู้ชายโป๊ออกกำลังกายซะอีก ดังนั้น หากใครเคยเห็นสัตว์กระดึ๊บ ๆ กัน แล้วมีอารมณ์บ้างก็ไม่ต้องตกใจไป จะเห็นได้ว่าผู้หญิงตอบสนองกับระดับความเร้าใจของกิจกรรมมากกว่าการสนใจว่านักแสดงเป็นเพศไหน


สรุปแล้ว รสนิยมในการดูรูป ดูหนังโป๊ ไม่เกี่ยวข้องกับรสนิยมทางเพศว่าเราชื่นชอบอะไรเสมอไป โดยเฉพาะกับในผู้หญิง เพราะผู้หญิงมีความหลากหลายในการชื่นชอบได้เยอะมาก

และแน่นอนว่าก่อนจะเอาสิ่งที่เห็นในหนังมาใช้กับชีวิตจริง โปรดคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ให้ดีหลาย ๆ รอบ ถ้าอยากรู้ว่าชีวิตจริง ใครชอบแบบไหนก็ควรถามกันเองก่อน

ไม่ใช่ว่า หนุ่ม ๆ ที่แอบมาอ่านแล้ว จะไปชวนผู้หญิงหุ่นดีเข้ามาออกกำลังกายในบ้านให้ภรรยาดู แล้วจะมาหวังให้ภรรยาตื่นตัว งานนี้คงได้มีคนบาดเจ็บแน่ ๆ 

หรือไปสรรหาคลิปลิงกระดึ๊บกันมาเปิดให้แฟนดูแล้วหวังจะได้กระดึ๊บบ้าง เดี๋ยวจะกลายเป็นขำกลิ้งตกเตียง หมดอารมณ์แล้วอย่ามาว่าแอดล่ะ

เพจน้องสาว

ใหม่กว่า เก่ากว่า