ตกขาวหลังมีเพศสัมพันธ์

Heart-shape leucorrhoea on an underwear.

‘ตกขาว’ คือคำเรียกรวม ๆ ของสิ่งที่ไหลออกมาจากช่องคลอด ซึ่งในเวลาทั่วไป น้องจิ๋มที่สบายดีก็มีตกขาวได้เป็นเรื่องปกติ เพราะมันคือน้ำเยื่อเมือกและเซลล์ต่างๆ ในช่องคลอดที่ขับออกมา เปรียบเหมือนการผลัดผิวทั่วไปของเรานั่นแหละ

ห้องเรียนเพจน้องสาวเรื่องตกขาว และการสังเกตความผิดปกติของตกขาวหลังมีเพศสัมพันธ์



แต่สำหรับภายหลังการมีกิจกรรมทางเพศ สิ่งที่เราคิดว่าเป็นตกขาว มันก็คือน้ำที่เกิดจากกิจกาม ไม่ว่ากิจกามนั้นจะเป็นการช่วยตัวเอง (น้ำหล่อลื่น) หรือการสอดใส่ด้วยจุ๊ดจู๋ (น้ำหล่อลื่น+น้ำอสุจิ) ซึ่งจะมีน้ำอะไรนั้นก็ขึ้นกับว่าเราทำอะไรบ้าง เช่น น้ำหล่อลื่น น้ำอสุจิ เจลหล่อลื่น น้ำลาย เป็นต้น


เจ้าน้ำเหล่านี้ที่อยู่ในน้องสาวระหว่างทำกิจกาม มันอาจจะไม่ได้ไหลออกมาทันทีหลังเสร็จภารกิจ แต่อาจจะไหลออกมาในวันถัดมาได้ ซึ่งเราก็อาจจะตกใจว่าทำไมตกขาวมันหน้าตาเปลี่ยนไป


น้องมีตกขาวเปลี่ยนไปหลังจากมีเซ็กซ์หรือช่วยตัวเอง เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้บ่อย ๆ แบ่งได้กว้าง ๆ เป็น 2 แบบ ก็คือ “ปกติดี” กับ “ผิดปกติ” ลองไปอ่านกันว่าพอจะแยกจากกันได้ยังไงบ้าง


"แบบนี้น้องน่าจะปกติ"

- เป็นน้ำ ๆ ใส ๆ ขุ่น ๆ และ

- ไม่เหม็นหึ่ง และ 

- ไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ

ถ้าเป็นแบบข้างบนทุกข้อก็น่าจะปกติดี ตกขาวอาจจะมีลักษณะเปลี่ยนไปบ้าง เช่น ถ้ามีกิจกามตอนกลางคืน อีกวันก็อาจจะชื้นแฉะกว่าวันทั่วไป เพราะน้ำเมื่อคืนมันไหลออกมา 


ถ้าอ่านแล้วไม่แน่ใจว่าเป็นแบบนี้ไหม มีไม่ครบทุกข้อ เช่น เหม็นเปลี่ยนไป แต่ไม่มีอาการคัน จากการอ่านแค่บทความนี้คงไม่สามารถฟันธงได้ว่าน้องปกติหรือเปล่า แอดจึงขอแนะนำให้ไปหาหมอจะดีกว่า


"น้องผิดปกติแน่เลย"

- ตกขาวเหม็นมาก ๆ หรือ

- ตกขาวเป็นก้อน ๆ หรือ

- มีอาการผิดปกติ เช่น คัน แสบ ปวดท้อง ไข้

ในหมวดหมู่นี้ ถ้าแค่มีข้อใดข้อหนึ่งก็น่าจะผิดปกติแล้ว แนะนำให้ไปพบหมอตรวจให้ชัดเจน เพราะอาจมีการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้


ในคู่ชายหญิง บางทีจะมีกลิ่นฟุ้งออกมาได้ตั้งแต่ตอนสอดใส่ ถ้ากลิ่นนั้นเหม็นหึ่งมากถือว่าผิดปกตินะ ถ้าถามว่าต้องเหม็นแค่ไหน มันยังไม่มีเครื่องวัด และดีที่ปัจจุบันยังส่งกลิ่นทางออนไลน์ไม่ได้ ไม่งั้นคงเหม็นฟุ้งเต็มหลังไมค์ เอาเป็นว่าถ้ารู้สึกว่าเหม็นมาก ๆ ไปหาหมอเถอะ


ในบางคน ความผิดปกตินั้น ไม่ได้เกิดจากจากน้องชายหรือน้องสาว แต่เป็นเพราะทำความสะอาดหลังมีเซ็กซ์มากเกินไป ฉีดน้ำสวนล้างช่องคลอด ถูสบู่ล้วงเข้าไป จนเกิดสมดุลในช่องคลอดเปลี่ยนหรือเกิดเชื้อราได้ 


หลังมีเซ็กซ์แค่ล้างภายนอกก็เพียงพอ ไม่ต้องสวนล้างในช่องคลอดเข้าไปนะ บางคนชอบนั่งเบ่งให้น้ำอสุจิไหลออกมา จริง ๆ แล้วไม่จำเป็น แต่ถ้าอยากเบ่งก็เบ่งไป ทำอย่างพอดี ระวังอย่าเบ่งจนริดสีดวงมาทักทายรูก้นก็แล้วกัน


ถ้าอ่านแล้วไม่แน่ใจ เอ๊ะ ตกลงเป็นแบบไหนกันแน่ พาน้องไปหาหมอ ตรวจให้แน่ใจ อย่าปล่อยเอาไว้จนน้องป่วยหนัก


และบางทีความผิดปกตินี้ก็เกิดจากน้องชายได้นะ อย่าโทษน้องสาวอย่างเดียว ไปตรวจกันทั้งคู่นั่นแหละจ้า

เพจน้องสาว

ใหม่กว่า เก่ากว่า