ชีวิตเซ็กซ์จะดีขึ้น หากฝึกสมาธิ

Couple having sex but one is distracted by thoughts of daily tasks.


Q: อยากทำให้เซ็กซ์ดีขึ้นต้องทำยังไง

A: ไปฝึกสมาธิ

Q: เอ่อ....


หลายคนอาจจะงงว่าจริงเหรอ ดูย้อนแย้งมาก ๆ อยากมีเซ็กซ์ดี ๆ เสียวซ่าน แต่แอดดันบอกให้ไปฝึกสมาธิ! ไม่ได้แกล้งหยอกนะ แต่มันคือเรื่องจริง

มีงานวิจัยปีที่แล้วทำการศึกษาในคู่ครองเกือบ 200 คน พบว่าคนที่มีสมาธิมากกว่า มีแนวโน้มที่จะมีความพึงพอใจทางเพศสูงกว่า โดยเฉพาะในเพศหญิง


คนไข้หลายคนที่มาปรึกษาแอดหมอเรื่องอารมณ์ทางเพศลดลง มีเซ็กซ์แล้วเจ็บจิ๋ม หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการนั้น ก็เพราะขาดสมาธิ เวลากำลังมีเซ็กซ์ กลับคิดไปนั่น คิดไปนี่ จนอารมณ์หมด น้ำหล่อลื่นหดหาย ตัวอย่างเช่น

- กำลังมีเซ็กซ์แล้วเห็นกองผ้าโต ๆ ก็คิดว่าห้องรกจัง

- พรุ่งนี้ต้องไปพบลูกค้า ยังไม่ได้เตรียมเอกสารเลย 

- ทำไมวันนี้แฟนมีอารมณ์เยอะจัง แอบไปหื่นกับใครมา

- รอบนี้จะเสร็จไหม ถุงจะแตกไหม จะท้องหรือเปล่า


ความคิดที่มันแล่นไปเรื่อยแบบนี้ มันกระทบอารมณ์เพศแน่ ๆ ซึ่งก็จะลามไปกระทบความชื้นแฉะของน้องสาวได้เหมือนกัน 


“ชีวิตเซ็กซ์จะดี ถ้ามีสมาธิ” ถ้าเรามีสมาธิ เราจะประกอบกิจกามด้วยอารมณ์ที่ไม่สะดุด และสามารถใส่ใจกับรายละเอียดของกิจกามได้ดี เช่น

- สัมผัสได้ถึงผิวเนียนนิ่ม หรือหยาบกร้านพอเซ็กซี่

- ได้ยินเสียงครวญคราง หรือหื่นกระหาย

- ได้กลิ่นและรสชาติส่วนต่าง ๆ ของคู่

- รับรู้ถึงความรัก ความเอาใจใส่ของคู่


การรับรู้ถึงสัมผัส และอารมณ์เหล่านี้ จะช่วยทำให้ชีวิตเซ็กซ์ดีขึ้นได้ แต่การจะรับรู้สิ่งเหล่านี้ได้ ก็ต้องมีสมาธิอยู่กับปัจจุบันขณะ ซึ่งไม่มีทางลัด เพราะการมีสมาธิต้องอาศัยการฝึกฝน

ถ้าปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยมีสมาธิลืมนั่นนี่บ่อย ๆ เช่น แว่นอยู่บนหัว ก็เดินหาทั่วบ้าน หรือหยิบมือถือ ก็ไปดู notification จนลืมว่าตอนแรกจะหยิบมาทำอะไร หากเป็นเช่นนี้บ่อย ๆ ก็ยากที่จะมีสมาธิตอนมีเซ็กซ์

จึงอยากชักชวนให้ลองฝึกสมาธิในชีวิตประจำวัน แล้วแต่ว่าใครจะถนัดแบบไหน อาจจะนั่งสมาธิ เดินฝึกสมาธิ ฝึกด้วยการเคลื่อนไหว อยู่กับลมหายใจ ลองฝึกปฏิบัติดู ชีวิตเซ็กซ์อาจจะดีขึ้นได้

นอกจากชีวิตเซ็กซ์จะดีแล้ว เรื่องอื่น ๆ ก็คงจะดีไปด้วยเช่นกัน



เพจน้องสาว

ใหม่กว่า เก่ากว่า