อวัยวะเพศหญิง สำรวจน้องสาวแล้วเจอแบบนี้ ผิดปกติไหม

 

An adventurous girl uses a flashlight to observe a cave that looks like vagina as a metaphor that every female should examine their vagina  to spot any problem early.


เพจน้องสาวมักเขียนบ่อย ๆ เชิญชวนให้สำรวจน้องสาวตัวเอง เพื่อที่จะได้ดูว่าน้องเป็นยังไงบ้าง สบายดีไหม เผื่อวันนึงถ้าเกิดน้องเจ็บป่วย จะได้สังเกตเห็นได้ทัน

ถ้าเปรียบเทียบจิ๋มเสมือนกับถ้ำ ผู้หญิงหลาย ๆ คนก็ไปสำรวจถ้ำกันมาแล้ว ทั้งภายในและภายนอก แต่ดันเจอหรือไม่เจออะไรบางอย่าง จนเกิดความสงสัยว่า นี่จิ๋มฉันผิดปกติหรือเปล่า เลยรวบรวมคำถามเหล่านี้มาให้อ่านกัน


ภายนอกถ้ำ - เรื่องอวัยวะเพศหญิงภายนอกนี่เคยเขียนไว้แล้วในโพสต์แรกของการเขียนเพจเลย ไปตามอ่านกันได้ที่ ทำความรู้จักน้องสาว

“ทำไมหนูไม่มีคลิตอริส คลิตอริสหลุดออกมาได้ไหม”
คลิตอริสเป็นเม็ดกลม ๆ ด้านบนของจิ๋ม น้องคลิตไม่หลุดไปไหนแน่นอน ไม่ว่าจะเบ่ง ตีลังกา กระแทก กระดึ๊บรุนแรงแค่ไหน แต่คลิตอริสมันมีหมวกคลุม เราเลยอาจจะไม่เห็นเม็ดคลิตอริสได้ แต่ถ้าลองดึงผิวหนังที่เป็นหมวกขึ้นเล็กน้อย ก็จะเห็นเม็ดน้องแอบอยู่ข้างใน ซึ่งน้องจะเต่งและใหญ่ขึ้นได้เวลามีอารมณ์ทางเพศ

“ทำไมช่องคลอดหนูมันไม่มีรู มันตีบตันใช่ไหม”
ถ้าหนูเมนส์ไหลออกมาได้ หนูมีรูแน่นอน แต่เวลาลองเอานิ้วสำรวจลูบ ๆ จิ้ม ๆ ลงไปก็จะเจอแต่เนื้อนิ่ม ๆ หยุ่น ๆ จนงงว่ารูอยู่ตรงไหน กลัวจิ้มผิดจะเจ็บแสบจนไม่กล้าลงน้ำหนัก ก็เลยไปคิดว่าหนูไม่มีรู การสำรวจรู จึงแนะนำให้ใช้กระจกส่องไปด้วย




“ทำไมหนูใช้กระจกส่อง ก็ยังไม่เห็นรู”
หนูต้องแยกขากว้าง ๆ และเบ่งลงก้นเล็กน้อย ให้เกิดการขยายของปากช่องคลอด ก็จะสามารถเห็นทางเข้าได้ชัดเจนมากขึ้น มองเข้าไปในรูถ้ำ เนื่องจากไม่มีไฟติดด้านใน ก็จะเห็นเป็นช่องดำ ๆ ไม่เห็นผิวหนังอะไรข้างในนัก

“ปากช่องคลอดหนูทำไมมันมีสีขาว ๆ ผิดปกติไหม”
บริเวณปากช่องคลอด อาจมีเนื้อเยื่อรอบ ๆ ได้ ที่ชอบเรียกกันว่าเยื่อพรหมจรรย์ ซึ่งเนื้อเยื่อนี้จะมีสีอ่อนกว่าที่อื่น อาจจะสีออกขาว หรือชมพูอ่อน ๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจไป ย้ำอีกทีว่าจะเจอหรือไม่เจอเยื่อสีขาวก็ไม่ใช่ความผิดปกติทั้งนั้น และเจ้าเยื่อนี้ก็ไม่ได้วัดความดีหรือความชั่วของตัวเรา อย่าไปใส่ใจมันมากนัก


ภายในถ้ำ - ผู้หญิงบางคนก็สำรวจซุกซนเข้าไปในร่างกายของตัวเอง ลองดูว่ามีอะไรบ้าง และตรงไหนน้าที่เป็นจุดเสียวของตัวเรา แต่ดันอารมณ์สะดุดเพราะ...เฮ้ย เจออะไรเนี่ย

“ใช้นิ้วสอดเข้าไปแล้วเหมือนเจออะไรแข็ง ๆ“
ถ้าเราไม่เคยใส่อะไรเข้ามาแล้วลืมทิ้งไว้ ก็น่าจะเป็นได้ 2 อย่าง สิ่งแรกคือ ส่วนนูนของกระดูกเชิงกราน ก็จะคลำความแข็งได้คล้าย ๆ ข้อศอก ส่วนอันที่สองคือ ปากมดลูก อาจจะคลำได้อะไรกลม ๆ ผิวเนียน ๆ ความแข็งประมาณปลายจมูก ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ปกติหมดที่จะคลำเจอได้ และถ้าใครคลำไม่เจอก็ปกติเหมือนกัน ถ้าอ่านถึงตรงนี้แล้วใครแอบจับข้อศอกกับปลายจมูก ยกมือรายงานตัวด้วย และอย่าลืมไปล้างมือ ลดการแพร่เชื้อโควิดนะตัวเธอ

“ใช้นิ้วสอดเข้าไปแล้วเจอเม็ด ๆ ตุ่ม ๆ”
ในช่องคลอดจะมีผนังเป็นริ้ว ๆ คลื่น ๆ แต่ก็อาจมีบางบริเวณที่รวมกันจนคลำเป็นเม็ดเป็นตุ่มได้ โดยเฉพาะเวลาที่มีอารมณ์ทางเพศ ภายในช่องคลอดก็จะเปลี่ยนแปลง เป็นริ้วร่องลึก ปรับไปปรับมาตลอดเวลา อันนี้ก็มักจะปกติดี แต่ติดข้อสังเกตไว้หน่อย ถ้าคลำกี่ทีก็เจอตุ่ม ๆ คล้าย ๆ ติ่ง แถมมีเลือดติดออกมาด้วย นี่ควรจะไปหาหมอนะ

“หารูเข้าถ้ำไม่เจอ ทำไงดีคะ”
นักสำรวจบางคน อยากหาทางเข้าถ้ำจะแย่อยู่แล้ว แหวกขาแล้ว กระจกส่องแล้ว เบ่งลงก้นแล้ว ก็ยังหารูไม่เจอ แนะนำให้ลองสำรวจตอนที่มีน้ำหล่อลื่น และใช้ปลายนิ้วที่ตัดเล็บดีแล้ว คอยป้วนเปี้ยนอยู่แถวนั้น และหากเจอรอยแยกเล็ก ๆ ลองค่อย ๆ เอานิ้วสอดเข้าไป พร้อมเบ่งลงก้นไปด้วย ค่อย ๆ เข้าไปทีละนิด เดี๋ยวก็หาเจอ ไม่ต้องกลัวว่าถ้าผิดรูแล้วเนื้อจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ ผิดรูก็แค่ไม่มีทางไปต่อ ลองขึ้นลงซ้ายขวา หามุมใหม่เดี๋ยวก็เจอ แต่ถ้าเผลอไปเจอรูอึมาก็ไปล้างมือก่อนมาสำรวจต่อด้วยนะ


ใครมีคู่ก็ช่วยกันสำรวจถ้ำกันก็ได้ และสำหรับคู่หญิง-หญิง หากลองสำรวจแล้ว ทำไมจิ๋มเธอไม่เหมือนจิ๋มฉัน ก็ไม่ต้องตกใจไป จิ๋มใครจิ๋มมัน มันก็แตกต่างกันได้

เพจน้องสาว
ใหม่กว่า เก่ากว่า