จุดเสียว สำรวจเพื่อเพิ่มอารมณ์ทางเพศ


A woman lying dow naked with her right hand between her leg and her arousal spots all over her body are flushing red.


เมื่อถามว่า บริเวณไหนของร่างกายที่ได้รับการสัมผัส แล้วจะมีความรู้สึกเสียว สยิว ซาบซ่าได้ หลาย ๆ คนก็คงตอบว่า ต้นคอ หน้าอก น้องสาว และอื่น ๆ 


บริเวณพิเศษเหล่านั้นเรียกว่า Erogenous zone ซึ่งคำนี้มาจากภาษากรีก Eros (love) = รัก และ Genous (producing) = สร้าง รวมกันเป็น จุดสร้างรัก หรือขอเรียกให้ง่ายกว่านั้นก็คือ ‘จุดเสียว’



ขอแบ่ง จุดเสียว เป็น 2 ประเภท ก็คือ


1. กลุ่มที่เกี่ยวกับอวัยวะเพศ – เป็นตำแหน่งที่มีเส้นประสาทมาเลี้ยงจำนวนมาก ก็เลยทำให้มันไวต่อการสัมผัส บริเวณในกลุ่มนี้ ได้แก่ เต้านม หัวนม คลิตอริส ช่องคลอด G-spot และบริเวณอื่น ๆ ของน้องสาว ซึ่งในกลุ่มนี้ ผู้หญิงก็มักจะมีจุดเสียวคล้าย ๆ กัน แต่ชอบตรงไหนมากน้อยก็แตกต่างกันไปตามแต่ละคน 


2. กลุ่มที่ไม่เกี่ยวข้องอวัยวะเพศ – เป็นตำแหน่งที่อาจจะไม่ได้มีเส้นประสาทมาเลี้ยงมากเหมือนกลุ่มแรก แต่การสัมผัสก็ทำให้เกิดอาการเสียวได้ เช่น ต้นคอ ใบ หู รักแร้ ต้นแขน ข้อมือ นิ้วมือ แผ่นหลัง เอว สะดือ หน้าท้อง สะโพก ก้น ต้นขาด้านใน หลังเข่า ข้อเท้า นิ้วเท้า และอื่น ๆ อีกมากมาย แทบจะทั้งตัวอยู่แล้ว! ในกลุ่มนี้แต่ละคนจะไม่เหมือนกัน และบางตำแหน่ง ตัวเราเองก็ไม่เคยรู้ด้วยซ้ำ จึงต้องทำการสำรวจเพื่อที่จะเรียนรู้ตัวเอง



มีงานวิจัยจากประเทศฟินแลนด์ศึกษาเกี่ยวกับ จุดเสียว โดยเฉพาะเลย ตอนแอดเจองานวิจัยครั้งแรก นี่ตกใจมากอะ มีคนศึกษาถึงขั้นนี้เลย เขาสรุปออกมาเป็นภาพ เดี๋ยวจะแปะรูปให้ดูในคอมเมนต์นะ มีของทั้งชายและหญิง แต่งานวิจัยก็ไม่สามารถอธิบายได้ดีเท่าตัวเราเอง


เราสามารถค้นหาตำแหน่งเหล่านี้ได้ด้วยตัวเอง โดยการสัมผัสด้วยปลายนิ้วเบา ๆ ไปที่บริเวณต่าง ๆ และสังเกตว่าบริเวณไหนเป็นบริเวณที่ชอบ แนะนำให้ทำตอนอยู่ในที่ลับตาคน ถอดเสื้อผ้า และต้องมีสมาธิอยู่กับร่างกายตัวเอง ถ้าใครอ่านตอนอยู่ในที่สาธารณะก็อดใจไว้ก่อน มาทำคืนนี้นะ อย่าเพิ่งใจร้อน


สำหรับคนมีคู่ อาจจะลองสำรวจคนเดียว หรือให้คู่ของเราช่วยสำรวจ และเราก็ส่งสัญญาณหรือบอกให้ได้รับรู้ว่าขุมทรัพย์เสียวอยู่ตรงไหน และอาจจะสลับกันทำการค้นหาขุมทรัพย์ของคู่เราบ้าง เพราะถ้าเจอขุมทรัพย์เหล่านี้ รับรองว่าจะสามารถกระตุ้นให้เสียวเพิ่มขึ้นได้


เมื่อเรารู้จักจุดเหล่านี้เพิ่มขึ้น ในครั้งหน้าที่มีกิจกรรมทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยตัวเอง หรือการมีเซ็กซ์ ก็ลองกระตุ้น ลูบ คลำ ตำแหน่งต่าง ๆ เหล่านี้เพิ่มดู จะช่วยให้เพิ่มความสุขทางเพศได้ เพราะข้อมูลที่แอดนำมาเขียนเป็นส่วนหนึ่งของการบำบัดทางเพศเลยนะ


การบำบัดในคนที่มีปัญหาเรื่องไม่ค่อยเสียวหรือไม่ค่อยมีอารมณ์ ก็จะให้แต่ละคู่ลองสัมผัสและสำรวจจุดเสียวเหล่านี้แหละ โดยในช่วงสัปดาห์แรก ๆ จะให้การบ้านไปสำรวจร่างกายกัน โดยไม่ให้สัมผัสอวัยวะเพศ หรือหน่มน้มเลย เราจะได้เรียนรู้ว่า ในร่างกายก็มีจุดอื่นที่เสียวได้เสียวดีเหมือนกัน ครั้งหน้าที่มีเซ็กซ์ก็ลองสัมผัสกระตุ้นจุดเสียวที่ค้นพบใหม่เหล่านั้นดู จะได้เสียวและสุขกันมากขึ้นอีก ฟิน ๆ กันไปนะจ๊ะ



เมื่อค้นหาขุมทรัพย์เจอแล้ว อีกอย่างที่สำคัญก็คือ การสื่อสารกันระหว่างคู่ ชอบตรงไหน ไม่ชอบตรงไหน ให้บอกกันและกัน อย่าได้เหนียมอาย เพราะหากเรารู้ขุมทรัพย์แต่คู่เราไม่รู้ มัวแต่ไปผิดทาง ความเสียวและความสุขก็คงไม่เกิด


ความสุขทางเพศมีเพิ่มได้ แต่อย่าลืมที่จะมีเซ็กซ์อย่างปลอดภัยด้วยนะ


เพจน้องสาว

ใหม่กว่า เก่ากว่า