ความสุขทางเพศของผู้หญิงที่ถูกละเลย


Lower part of female body wearing an underwear with a graphic of two heart shape create a picture of a big smile on woman's body.



เรื่อง ‘ความสุขทางเพศ’ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เพจน้องสาวให้ความสำคัญ เมื่อพูดถึงน้องสาวหรือจิ๋ม คนส่วนใหญ่ก็อาจจะนึกไปเรื่องตกขาว เมนส์มา แล้วก็เรื่องท้อง แต่จริง ๆ ความสุขทางเพศก็เป็นเรื่องสุขภาพด้านหนึ่งที่สำคัญ


ในฝั่งของเพศชาย เรื่องสุขภาพเพศก็มีการพูดถึงเรื่อง น้องชายไม่แข็ง ปัญหาล่มปากอ่าว เมื่อมีปัญหาเหล่านี้ ผู้ชายก็มักจะไม่มีความสุข และต้องทำอะไรสักอย่าง อาจจะไปพบหมอ ถ้าอาการไม่ซับซ้อนมากนัก ก็เป็นเรื่องที่หมอทั่วไปพอจะให้การดูแลได้


สำหรับฝั่งเพศหญิง บทสนทนาระหว่างหมอกับคนไข้เกี่ยวกับเรื่องเพศ ก็มักจะเป็นเรื่องช่องคลอดแห้ง และเจ็บจิ๋มเวลาสอดใส่ แต่รู้มั้ย จริง ๆ ปัญหาเรื่องเพศ มันมีมากกว่าอาการเจ็บจิ๋ม


ปัญหาทางเพศของผู้หญิงที่เจอได้บ่อยมากคือเรื่อง ไม่อยาก - ไม่เสียว – ไม่เสร็จ เรื่องเหล่านี้ก็มักจะโยงใยไปสู่การไม่มีความสุขทางเพศ น้องสาวก็เลยไม่แฮปปี้ไปด้วย 


แต่ผู้หญิงหลายคนไม่รู้ว่ามันเป็นปัญหาสุขภาพ ไม่รู้ว่ามันสามารถทำให้ดีขึ้นได้ และที่สำคัญคือ ผู้หญิงบางคนก็ไม่รู้ว่าเรามีสิทธิ์ที่จะมีความสุขทางเพศได้


ในสังคมทั่วไป ผู้หญิงบางคนก็แกล้งเสร็จเพื่อให้คนรักมีความสุข แต่ความสุขของตัวเองกลับไม่มีใครสนใจ หรือบางคนก็มัวพะวงว่าเราจะดูแลตัวเองยังไงไม่ให้ท้อง ไม่ให้ติดเชื้อ โดยหลงลืมความสุขของตัวเองไปเหมือนกัน


ในวงการแพทย์ปัจจุบัน ผู้หญิงก็คงไม่กล้าไปหาหมอแล้วบอกว่า “หมอจ๋า หนูไม่เสร็จ หนูไม่เสียว” หรือจะไปคุยเรื่องนี้กับหมอคนไหน หลายคนก็ยังไม่แน่ใจ 


ถ้าหากเปรียบบทความนี้เป็นหนังสือเล่มหนึ่ง มันก็คงเป็น บทนำ ก่อนที่จะพาไปท่องเที่ยวมหากาพย์แห่งความสุขของน้องสาว และถ้าพลิกไปปกหลังของหนังสือ ก็คงมีเขียนไว้ประมาณว่า แล้วคุณจะได้พบกับ - ตามหาจุดเสียวบนเรือนร่าง การเล่นกับน้องอย่างปลอดภัย อาการจิ๋มไม่สุขแบบไหนที่ควรพบแพทย์ และอีกหลายเรื่องที่จะช่วยคืนความสุขให้กับน้องสาวคุณ 


เพจน้องสาว

ใหม่กว่า เก่ากว่า